Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Filled Under:

Sử dụng điều hòa đaikin 9000btu an toàn cho trẻ

Với gia đình có trẻ nhỏ, mùa hè luôn là mùa làm các bé khó chịu, bởi thân nhiệt của các con thấp hơn thân nhiệt của người lớn, dẫn đến là cơ thể con luôn nóng hơn và hay ra mồ hôi, chính vì vậy trẻ sẽ hay quấy khóc cũng như khó ngủ hơn. Những thời điểm như thế, một chiếc điều hòa đaikin 9000 sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Tuy nhiên chúng ta cần hết sức cẩn thận trong quá trình sử dụng điều hòa, bởi lẽ việc lạm dụng điều hòa sẽ dẫn đến những hệ quả khôn lường cho con trẻ. Chính vì vậy, khi sử dụng điều hòa bạn nên:

1, Nên để nhiệt độ không dưới 27 độ C
Như khí hậu tại Việt Nam, cho dù là mùa hè thì bạn cũng chỉ nên đặt nhiệt độ điều hòa trong nhà trên 27 độ C là được, nếu nhà có trẻ sơ sinh thì nhiệt độ nên là trên 28 độ C. Bởi dây thần kinh điều khiển nhiệt độ cơ thể của bé chưa hoàn thiện, chính vì vậy mà dù sự thay đổi nhiệt độ, hay độ chênh nhiệt độ xảy ra có nhỏ như thế nào đi chằng nữa thì bé vẫn cảm nhận và thấy khó chịu. Tức là người lớn cảm thấy nhiệt độ như vậy là vừa thì trẻ sẽ thấy nóng.
2, Bổ sung nước cho cơ thể con
Việc sử dụng điều hòa đaikin inverter 1 chiều 9000btu trong thời gian dài sẽ làm cho bé bị thiếu nước. Khi cơ thể bé thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược và dễ bị ốm, bé cũng dễ bị táo bón, đi vệ sinh khó khăn. Vì vậy khi nằm điều hòa quá lâu, ba mẹ nên thường xuyên bổ xung và cung cấp nước cho cơ thể của con, có thể qua đường sữa, nước trái cây…
Ngay trong bữa ăn của con, việc cung cấp thêm rau củ quả cũng chính là một cách bổ sung khoáng chất và vitamin cho con.
3, Không nên dùng điều hòa quá lâu
Căn phòng sử dụng điều hòa bao giờ cũng phải kín, vì vậy sau thời gian dài sử dụng sẽ dư thừa CO2 gây bí khí, dễ dẫn đến ngộ độc khí, gây ảnh hưởng lớn đến thần kinh và hô hấp của con nhỏ. Những thời điểm trong ngày mà tiết trời đã trở nên mát mẻ, bạn không nên sử dụng điều hòa quá, hẫy tận dụng gió trời cho phòng được lưu thông.
4, Không thay đổi đột ngột nhiệt độ
Đề kháng của con chưa hoàn thiện, cơ thể bé sẽ không chịu được những thay đổi nhiệt độ đột ngột. Chính vì những lý do đó mà sau khi cho bé từ phòng điều hòa đaikin 9000 ra ngoài hay ngược lại, bạn nên để con đứng ở cửa tầm 5 – 10ph cho cơ thể con quen với sự giao động nhiệt độ, tránh cho con không bị sock nhiệt.
5, Không để gió lạnh thổi trực tiếp vào người con khi ngủ
Điều này là đúng với cả người lớn chứ không chỉ mình trẻ sơ sinh. Dù là quạt gió hay điều hòa liên tục thổi vào đầu, mặt hay gáy của bé cũng sẽ dễ làm con bị ảnh hưởng và dị ứng đường hô hấp, là nguyen nhân chủ yếu gây nên các bệnh về viêm họng, viêm phổi, viêm thanh quản …
6, Thường xuyên vệ sinh điều hòa và phòng
Các loại nấm mốc và vi khuẩn có rất nhiều trong bụi bẩn, chính vì vậy phòng ốc lắp điều hòa luôn phải được lau dọn cẩn thận. Bên cạnh đó là việc lau chùi mặt lạnh của điều hòa, làm sạch lọc gió nhằm hạn chế đến mức tối đa bụi bẩn, cũng là giữ cho sức khỏe con trẻ được an toàn.
7, Một số bệnh hay gặp khi nằm điều hòa đaikin 9000
Viêm họng: Trẻ bị ho hay viêm họng ở mức độ nhẹ, hãy cho bé sử dụng chanh đào ngâm mật ong với bé trên 1 tuổi và nước éo hẹ hấp cho bé dưới 1 tuổi để trị ho.

Nghẹt mũi: Không khí khô và lạnh là nguyên nhân dẫn đến nghẹt mũi khó thở ở trẻ nhỏ. Phụ huynh có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ và rửa mũi cho bé. Hoặc dùng cảm xuyên hương xông mũi cho bé, tuy nhiên cần cẩn thận là nước không quá nóng, dưới 50 độ C và đặt mũi bé xa cốc nước một chút.
Thường xuyên massage mũi cho bé nhẹ nhàng bằng ngón cái và ngón trỏ từ trên xuống dưới, trong ngày có thể làm nhiều lần có thể giúp bé giảm nghẹt mũi.
Cảm lạnh, sốt: nếu như bé đã bị cảm hay sốt thì không nên cho bé nằm phòng điều hòa nữa, mẹ nên đưa con đi khám bác sỹ ngay.
Hi vọng với các mẹo vặt trên, gia đình quý khách sẽ có những ngày mùa hè thoải mái bên điều hòa đaikin 9000btu 1 chieu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét